Xe ben V7-X 400 8x4 thùng đúc là dòng sản phẩm mới HOWO, phiên bản nâng cấp mới nhất của SINOTRUK hiện nay, đây là thế hệ sản phẩm thuộc dòng HOWO V7-X series, phục vụ nhu cầu xe công trình, chạy san lấp mặt bằng, vận chuyển vật liệu xây dựng, xe khai thác
Ngoại quan xe ben V7-X 400 8x4 thùng đúc
Xe ben V7-X là sự kết hợp đỉnh cao giữa 3 thương hiệu lớn hàng đầu thế giới: VOLVO, MAN và SINOTRUK. Cabin đầu thấp 1 giường nằm thiết kế đẹp mắt, được chế tạo theo tiêu chuẩn công nghệ MAN - ĐỨC cho các đường nét chế tạo tinh xảo, cứng rắn, an toàn trong quá trình vận hành.
Chi tiết về ngoại thất
- Thừa hưởng sự an toàn của VOLVO với cabin tầm nhìn tốt nhất, kết cấu cabin chắc chắn, khung gầm VOLVO được HOWO áp dụng công nghệ, với bộ gầm NS07 huyền thoại: Balance quang đôi, 12 lá nhíp, giằng cầu V, vai sắt xi dạng đúc, sắt xi bản rộng 300x80x(8+5), bộ khung gầm chắc chắn giúp xe hoạt động ổn định, đầm chắc khi vào cua, vượt tải, cảm nhận rõ nét khi chạy trên các cung đường xấu
- Để tăng tính an toàn vận hành, SINOTRUK tiếp tục nâng cấp, bổ sung hệ thống camera 4 chiều với góc chiều siêu rộng, lần đầu tiên trên các dòng sản phẩm HOWO tại Việt Nam camera 4 chiều được lắp đặt, không chỉ là lùi, cam hiển thị khi gạt xi nhan hoặc soi chiếu đầu xe. Tính an toàn được nâng thêm 1 cấp độ.
- Chiều cao ba đờ sốc được nâng lên trên 10cm so với các dòng ben thế hệ cũ, phù hợp hơn với các dòng xe công trình, chạm ba đờ sốc không còn là nỗi lo, cụm ba đờ sốc bằng sắt thiết kế rất chắc chắn. Móc kéo của xe được cải tiến lắp đặt thẳng tại đầu khung chassis, không còn nỗi lo kéo giật bung ba đờ sốc như các dòng cũ
- Cụm gương chiếu hậu được thiết kế góc chiếu rộng, bản gương rộng, giúp quan sát cực tốt, tính thẩm mỹ cực cao.
- Mặt ga lăng thiết kế hài hòa hơn, khỏe khoắn hơn mang đậm chất riêng của dòng xe thế hệ mới
- Cụm đèn pha, đèn gầm theo nguyên mẫu đàn anh VOLVO FM-X, đèn pha cos BI-XENON siêu sáng có điều chỉnh góc chiếu trong cabin, cụm đèn LED chạy ngày cực kỳ phong cách, cản dưới và ca lăng phong cách VOLVO
Nội thất hiện đại của Xe ben V7-X 400 8x4 thùng đúc
Nội thất thiết kế mới với ngoại quan thừa hưởng từ đàn anh VOLVO FM-X với cụm điều khiển nâng hạ kính được cài vào bên cạnh táp luy cửa, nay được thiết kế vào tổng thể chung, kính điện, gương điện, có sấy gương, chỉnh gương 4 chiều cho cả gương lái, phụ
Chi tiết về nội thất
- Cụm chìa khóa thông minh được thiết kế, không còn chìa khóa cơ như trước, chỉ cần đứng dưới và ấn giữ, cửa kính sẽ tự động lên, xuống, giảm bớt cảm giác nóng hầm hập khi bước lên xe mỗi ngày nắng.
- Vô lăng thiết kế 4 chấu cực kỳ thẩm mỹ, tích hợp đa chức năng điều khiển màn hình, đàm thoại rảnh tay, chức năng cruise control ga tự động được lắp đặt và vận hành thuận tiện.
- Màn hình 10.3inch kết nối điện thoại bằng qua carbit link và bluetooth, hiển thị camera 4 chiều, kết nối đa nhiệm, wifi… chưa bao giờ lái xe ben tích hợp giải trí nhiều như vậy
- Điều hòa tự động thiết kế đẹp và điều khiển thuận tiện, không còn cần ấn nút như trước đây, giờ đây chỉ cần: xoay và xoay
- Toàn bộ nội thất, tapluy, tap lô mới mẻ, 1 không gian rộng rãi, tinh tế được đưa vào cabin V7X, đêm tối, đã có cụm đèn trần rất đẹp lo ánh sáng
- Cabin được bổ xung các gioăng cách âm, chắn nước giúp cabin chống ồn, cách âm tốt hơn, vách chắn bụi động cơ được trang bị
Động cơ, hộp số, hệ thống cầu của Xe ben V7-X 400 8x4 thùng đúc
Động cơ công nghệ MC11.40-50(400hp)
- Công suất 400 Hp & Momen xoắn đầu ra cao đạt 1900 N.m sức mạnh cao hơn tới 20% so với các động cơ trước đây.
- Chu kỳ bảo dưỡng dài lên đến 100.000km
- Tăng hiệu suất & giảm tiêu thụ nhiên liệu lên 5-10%
- Sử dụng công nghệ và tiêu chuẩn MAN tiên tiến có độ bền và ổn định cao.
- Động cơ đạt chuẩn B10, tuổi thọ đạt 1,5 triệu km.
- An toàn hơn với hệ thống van EVB và phanh động cơ.
- Sử dụng bộ lọc thô của hãng FLEETGUARD với chu kỳ thay lọc dài khuyến cáo của nhà sản xuất lên tới 100.000km/1 lần, tiết kiệm 2-3 lần so với các loại lọc thông thường
- Đồng thời tích hợp thêm bơm nhiên liệu tự động, với công tắc được đặt trên Cabin, giúp xe dễ nổ máy hơn, không xảy ra tình trạng E dầu.
Hộp số
Model Hộp số: HW19712L.
Loại hộp số: 12 số tiến - 2 số lùi.
Mô men xoắn chịu tải tới 1900 (N.m/Rpm) cho khả năng vận hành số nhẹ nhàng hơn.
Dòng hộp số có lẫy chuyển tầng nên việc đi số và vận hành rất nhẹ nhàng và thuận tiện.
Hộp số cực kỳ ổn định, phụ tùng cực kỳ phổ thông, vỏ nhôm, tản nhiệt tốt
Hệ thống cầu công nghệ MAN
Cầu trước: VGD75 - Khả năng chịu tải: 7,5 tấn
Cầu sau: MAN MCX 16ZG - Khả năng chịu tải: 16 tấn. Không còn sử dụng bót con lợn như các dòng cầu HC16, MAT16, MCX được sử dụng trục và cụm vi sai thiết kế theo dòng cầu MCP, chất lượng cao, ổn định và bền bỉ. Những sản phẩm ben U trước đây sử dụng vỏ cầu thép dạng hàn ST16, với MCX16 Vỏ cầu đúc nguyên khối, sức chịu tải và sự ổn định vượt trội, tỷ số truyền 4.8 giúp xe thanh thoát hơn cùng với sức mạnh của khối động cơ, hộp số, đây là phối bộ lý tưởng, xe có thể đạt tốc độ ~75km tại vòng tua 1500rpm.
Hệ thống treo, hệ thống thủy lực, thùng hàng của Xe ben V7-X 400 8x4 thùng đúc
Hệ thống treo
Cầu trước của xe là loại nhíp 11 lá, có giảm chấn thủy lực và thanh cân bằng.
Cầu sau là loại nhíp 12 lá giằng cầu V, giằng cân bằng trước sau, bu lông quang nhíp dưới thuận tiện cho sửa chữa.
Hệ thống thùng hàng
Kích thước thùng hàng: 6400x2300x1020 (mm); Thể tích thùng hàng: 13m3
Độ dày: Thành 3 đáy 4. Đáy thùng được trang bị 4 dầm tăng cứng và chống va đập tốt hơn.
Vật liệu làm thùng: Thép cao cường NM450, giúp tăng độ cứng cho thùng hàng, chống phình tốt hơn, khả năng chịu tải cao hơn.
Được trang bị chống xô lệch thùng, khóa nắp hậu, cố định nắp hậu, bảo vệ đèn, giằng chữ X chassis phụ và gờ chống xô của sát xi phụ
Hệ thống thủy lực
Xe sử dụng tháp ben 169 có đường kính ngoài lớn nhất là 169mm, chia làm 4 đốt. Tháp xi lanh ben được mạ lớp crom nhẵn ngoài bề mặt, sáng bóng giúp tăng tuổi thọ của tháp ben
Hệ thống khác
- Khung sát xi 2 lớp 300*80*(8+5) chắc chắn
- Thùng nhiên liệu được làm bằng hợp kim nhôm dung tích 400 lít.
- Lốp trang bị trên xe ben V7-X 4008x4 thùng đúc là lốp 12.00R20 bố thép.