Tổng quan xe Tải tự đổ NX400 8x4 thùng đúc
Xe Tải tự đổ NX 400 8x4 thùng đúc là dòng sản phẩm HOWO MAN, phiên bản xe tải tự đổ nâng cấp mới nhất của SINOTRUK, được nâng cấp mạnh mẽ từ dòng xe VX thế hệ trước đó. Sản phẩm phục vụ đa dạng nhu cầu vận tải của khác hàng chạy xe công trình, khai thác mỏ, vật liệu xây dựng tại các cung đường trường, đường hỗn hợp, đường đồi núi đèo dốc, hiểm trở.
Ngoại quan xe Tải tự đổ NX400
Xe Tải tự đổ NX 400 8x4 thùng đúc có được thiết kế với ngoại quan hoàn toàn mới, cho một vẻ ngoài hài hòa, đẹp mắt và khỏe khoắn hơn. Sử dụng cabin đầu thấp 1 giường nằm, với công nghệ chế tạo cabin hiện đại theo tiêu chuẩn MAN - ĐỨC, cho các đường nét chế tạo tinh xảo, cứng rắn, an toàn hơn trong quá trình vận hành.
Chi tiết ngoại thất
- Mặt ga lăng thiết kế mới, hài hòa, mang nét mạnh mẽ khỏe khoắn đậm chất riêng; các đường rãnh thoát khí động lực học giúp xe chạy lướt hơn.
- Ba đờ sốc thiết kế cao và cân đối, giúp tổng thể cabin hài hòa, bắt mắt hơn.
- Hệ thống gương chiệu hậu rộng, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn quốc tế khi vận hành; đồng thời trang bị chức năng chỉnh điện và sấy gương hiện đại.
- Cụm đèn chiếu sáng hiện đại: là sự tích hợp các dòng ánh sáng của đèn HALOGEN, đèn bi XENON và dải đèn LED giúp tăng khả năng chiếu sáng vượt trội, nâng cao tuổi thọ đèn.
- Trang bị chức năng nâng cabin điện – một trong những trang bị tiện dụng xuất hiện trên hầu hết các dòng xe tải hiện đại ngày nay.
Nội thất hiện đại theo tiêu chuẩn và công nghệ MAN - Đức
Khoang nội thất thiết kế hiện đại theo tiêu chuẩn công nghệ MAN với đội ngũ kỹ thuật hàng đầu Châu Âu – TGA. Là một trong những công nghệ sản xuất cabin hiện đại nhất ngày nay, giảm tiếng ồn tới 20% vào trong cabin so với các dòng cabin chế tạo công nghệ thông thường. Nội thất được thiết kế tông màu xám vàng kết hợp hoa văn tinh tế mang lại cảm giác hiện đại, tiện nghi sang trọng của sản phẩm. Cabin đầu thấp 1 giường nằm sử dụng vật liệu mới thân thiện với người sử dụng, cấu trúc đơn giản, trọng lượng nhẹ giúp giảm tiếng ồn trong quá trình vận hành.
Chi tiết nội thất
- Bảng điều khiển trung tâm thiết kế 2 tầng: phía trên là màu đen, phía dưới là màu xám, khác biệt so với các thế hệ trước đây.
- Hệ thống nút công tắc bên trái ghế lái: Có màn hình LCD, có cảm ứng bluetooth, tích hợp radio, cổng USB, công tắc đèn báo nguy, công tắc chỉnh góc chiếu sáng đèn, công tắc bơm nhiên liệu
- Công tắc nâng cabin điện, điều hòa auto, châm thuốc. Cổng sạc USB 5V-2.1A
- Công tắc đèn trần, còi hơi. Công tắc cài cầu, cài cứng.
- Hệ thống nút công tắc bên phải ghế lái: Công tắc đóng mở và nâng hạ kính điện 1 chạm, Chỉnh gương hậu 4 chiều, sấy kính.
- Vô lăng 4 chấu phong cách thể thao, thiết kế mới với kiểu dáng sang trọng và hiện đại hơn. Tay gạt bên trái vô lăng là công tắc còi hơi, công tắc nháy pha, gạt mưa. Tay gạt bên phải vô lăng là công tắc phanh Cup pô, tăng chỉnh ga tự động Cruise Control.
- Hệ thống cốp đựng đồ rộng rãi: ngoài cốp phía trần xe thì còn trang bị thêm 2 cốp đựng đồ ở 2 đầu giường nằm, phía dưới tấm đệm giường.
- Hệ thống ghế hiện đại. Ghế lái là ghế hơi với nhiều chế độ điều chỉnh, có tông màu, chất liệu cao cấp hơn, ở phần lưng còn có các bóng khí giúp người lái dễ dàng điều chỉnh điểm tựa hơn, bảo vệ cột sống.
Động cơ, hộp số, hệ thống cầu
Động cơ công nghệ MAN - Đức MC11.40-50 (400hp)
- Công suất 400 Hp & Momen xoắn đầu ra cao đạt 1900 N.m
- Chu kỳ bảo dưỡng dài.
- Tăng hiệu suất & giảm tiêu thụ nhiên liệu đến 10%
- Sử dụng công nghệ MAN và vật liệu tiên tiến, trang bị hệ thống điện của BOSCH - ĐỨC, có độ bền và ổn định cao.
- Tuổi thọ động cơ đạt chuẩn B10, đạt 1,5 triệu km.
- An toàn với hệ thống van EVB và phanh động cơ.
- Xe sử dụng bộ lọc nhiên liệu FLEETGUARD với chu kỳ thay lọc dài, tiết kiệm 2-3 lần so với các loại lọc thông thường, giúp lọc nhiên liệu tốt hơn, bảo vệ hệ thống nhiên liệu, giảm thiểu hư hỏng đường ống cao áp, kim phun.
- Đồng thời tích hợp thêm bơm nhiên liệu tự động, với công tắc được đặt trên Cabin, giúp xe dễ nổ máy hơn, không xảy ra tình trạng E dầu.
Hộp số
- Model Hộp số: HW25712XST.
- Loại hộp số: 12 số tiến - 2 số lùi.
- Mô men xoắn chịu tải tới 2500 (N.m/Rpm), do đó vận hành số nhẹ nhàng và thuận tiện hơn.
- Là dòng hộp số có lẫy chuyển tầng nên việc đi số và vận hành rất nhẹ nhàng và thuận tiện.
- Là dòng hộp số có bánh răng nghiêng, có 2 trục phụ, có đồng tốc, do đó việc đi xe sẽ thoát hơn, đi số nhẹ nhàng hơn, độ bền và ổn định cao hơn.
Hệ thống cầu công nghệ MAN
Cầu trước: HF VGD95 - Khả năng chịu tải: 9,5 tấn. Tuổi thọ sử dụng của vòng bi VGD95 tăng so với HF09 là 10%.
Cầu sau: MCP16ZG - Khả năng chịu tải: 16 tấn. Đây là dòng cầu công nghệ MAN cho khả năng chịu tải của xe cao tới hàng trăm tấn, tăng độ bền và tuổi thọ bánh răng cao hơn khoảng 1,5 lần so với cầu HC16/AC16.
Hệ thống treo, hệ thống thủy lực, thùng hàng
Hệ thống treo
- Cầu trước là nhíp 11 lá, có giảm chấn thủy lực, có thanh cân bằng.
- Cầu sau là loại nhíp 12 lá, loại bản 9mm dày 25mm, quang nhíp đôi, có thanh cân bằng.
Hệ thống thùng hàng
- Loại thùng: thùng U đúc (biên dạng thùng mới)
- Kích thước thùng hàng: 6400x2340x910 (mm);
- Độ dày: Độ dày thành thùng 3mm, đáy thùng 4mm.
- Vật liệu làm thùng: Thép cao cường K450, giúp tăng độ cứng cho thùng hàng, chống phình tốt hơn, khả năng chịu tải cao hơn.
- Đố thùng được thiết kế mở rộng, to hơn, khoảng cách đố thùng hài hòa hơn, đố sau thiết kế liền khối với đố thùng nhỏ là 330mm (tăng 10cm), đố sau là 450mm (tăng 10cm). Đố sau được thiết kế liền khối giúp thùng hàng chắc chắn, khỏe mạnh hơn.
- Vị trí hàn tiếp giáp thành bên và phần đáy được thiết kế dịch lên phần nếp gấp hạn chế vật liệu đổ trực diện nên gây biến dạng, nứt mối hàn.
- Cải tiến bảo hiểm hông theo thiết kế chữ M, cải tiến thanh chống bảo hiểm hông và tấm chắn bảo vệ giúp bảo vệ thùng nhiên liệu, u rê, lọc ướt, ắc quy.
- Xe được năng cấp đèn 2 bên sườn thùng, sử dụng loại đèn LED bền hơn, tuổi thọ đèn cao hơn. Đồng thời đèn có thể chiếu sáng theo 2 hướng: chiếu sáng sang phía bên và chiếu sáng xuống dưới giúp lái xe quan sát tốt hơn khi vận hành.
- Cải tiến sát xi phụ được thay đổi từ hình chữ nhật 150x70x6 mm thành hình chữ nhật 160x120x6 mm và các góc của dầm phụ được bo góc để ngăn chặn sự tập trung ứng suất, hạn chế nứt và biến dạng sát xi phụ.
Hệ thống thủy lực
Xe sử dụng tháp Tải tự đổ SUNHUNK HCTM 179-4 có đường kính ngoài lớn nhất là 179mm, chia làm 4 đốt, hành trình Tải tự đổ lớn nhất là 5000mm. Tháp Tải tự đổ HCTM 169-4 là bản thế hệ mới nhất của SUNHUNK. Thân tháp Tải tự đổ màu đỏ. Tháp Tải tự đổ được mạ crom chống gỉ, bề mặt xi lanh Tải tự đổ sáng bóng hơn, giúp tăng tuổi thọ cũng như chất lượng của tháp Tải tự đổ. Với tháp Tải tự đổ HCTM này sẽ cho khả năng vận hành ổn định hơn trọng mọi điều kiện khí hậu.
Hệ thống khác
- Khung sát xi 2 lớp chắc chắn 300x80 x (8+8) mm.
- Thùng nhiên liệu hợp kim nhôm dung tích 400 lít.
- Lốp có săm 12.00R20, bố thép.