Động Cơ MAN MC11.44-50 Trên Dòng Xe Đầu Kéo HOWO VIMID

19/03/2021

Trên các dòng xe tải, xe ben, xe đầu kéo hạng nặng của SINOTRUK do Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Máy Việt Nam phân phối hiện nay thì các dòng xe sử dụng động cơ MAN được đánh giá cao về sức kéo, độ bền, tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng. Trong đó, động cơ Man MC11.44-50 trên dòng xe đầu kéo HOWO MAN SITRAK được đánh giá là động cơ Man thế hệ mới với công nghệ MAN_ĐỨC có nhiều đặc điểm ưu việt. Vì vậy, HOWO VIMID sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về động cơ này.

Động cơ man của Xe đầu kéo SITRAK G7 và xe đầu kéo SITRAK T7H

Động cơ MAN MC11.44-50 được thiết kế sử dụng trên các xe như: Xe đầu kéo SITRAK G7 hoặc xe đầu kéo SITRAK T7H (Cầu láp và cầu dầu). Động cơ hoạt động mạnh mẽ ở công suất 440Hp có dung tích xy lanh sấp xỉ 11 lít và mô men xoắn đạt đến 2100 N.m.

Xe đầu kéo HOW SITRAK G7

Xe đầu kéo HOWO SITRAK T7H

Động cơ MAN có thiết kế khối xi lanh và mặt máy sử dụng các đường nước làm mát và đường bôi trơn riêng biệt, không có đường dẫn nước và dầu giữa 2 bên. Chính vì vậy, thiết kế này giúp ngăn chặn rò rỉ nước giữa khối xi lanh và đầu xi lanh, ngăn chặn khả năng rò rỉ dầu.

Ngoài việc được thiết kế giảm tiếng ốn thì khối xi lanh còn được trang bị bởi vật liệu Gang Graphit với phương pháp đúc ly tâm có khả năng chịu mài mòn cao, có độ bền cao hơn, độ cứng tốt hơn và ổn định hơn.

Mặt máy của động cơ được đúc liền khối và động cơ MC sử dụng Trục Cam trực tiếp. Chính nhờ vậy mà hiệu suất phân phối tăng lên, động cơ hoạt động chính xác, giảm rung và giảm ma sát giữa các bộ phận một cách hiệu quả.

Hệ thống điện của động cơ đều được trang bị bằng các linh kiện của hãng BOSCH, một hãng linh kiện nổi tiếng của Đức đảm bảo độ bền, giảm hỏng hóc trong quá trình vận hành. Hãng linh kiện này cũng được Sinotruk ưu tiên lựa chọn để trang bị cho hệ thống bơm nhiên liệu, giúp ngăn chặn không cho lọt dầu vào động cơ và loại bỏ các nguy cơ lẫn dầu bôi trơn và dầu diesel.

Hệ thống làm mát sử dụng công nghệ MAN để tối ưu hoá bố trí của bình nước phụ. Thiết kế hồi khí có tác dụng làm mát tốt hơn cho động cơ. Công suất của động cơ có thể điều chỉnh theo ý muốn không phụ thuộc vào nhiệt độ và mô men xoắn.

Động cơ MAN được trang bị hệ thống phanh xả EVB giúp tăng hiệu quả hơn 60% so với phanh khí nén truyền thống. Đồng thời, việc trang bị hệ thống EVB cũng giúp làm giảm khả năng hư hỏng các chi tiết, bộ phận trong thời gian dài.

Trên thị trường hiện nay, các dòng đầu kéo trước đây đang dần bị thay thế bởi HOWO MAN do tính kinh tế và ổn định của động cơ MC. Có độ bền cao hơn nhưng chi phí hoạt động lại tiết kiệm hơn do động cơ này tiết kiệm nhiên liệu. Đồng thời, thiết kế của động cơ MC cũng đã giảm 25% các bộ phận. Điều này giúp giảm thiểu tỷ lệ hỏng hóc và rò rỉ của các bộ phận, giảm thiểu chi phí sửa chữa và thay thế phụ tùng cho động cơ.

Từ những ưu điểm vượt trội trên có thể thấy xe đầu kéo SINOTRUK HOWO T7H hay HOWO G7 là dòng sản phẩm cao cấp của SINOTRUK, đi tiên phong và đẳng cấp, giúp người sử dụng có trải nghiệm tuyệt vời với chất lượng của xe và cân đối mức chi phí hợp lý khi sử dụng.

Để tìm địa chỉ mua xe đầu kéo HOWO chính hãng, nhập khẩu và uy tín, hãy đến ngay với HOWO VIMID – luôn nâng cao chất lượng dịch vụ để mang lại giải pháp vận tải toàn diện cho các khách hàng. Tại Vimid, toàn bộ các dòng xe HOWO đều được nhập khẩu 100% và phân phối trên khắp Việt Nam.

Tại sao nên mua xe tải HOWO tại HOWO VIMID?


Đừng ngần ngại hãy nhấc máy lên và gọi cho VIMID hoặc nhắn tin (Inbox) để được tư vấn hỗ trợ lựa chọn những dòng xe HOWO phù hợp.

HOWO VIMID – GIẢI PHÁP VẬN TẢI TOÀN DIỆN

 

Bài viết liên quan