Nguyên nhân và cách xử lý tiếng ồn khi chạy xe tải Howo

Mỗi khi điều khiển xe tải Howo hay bất kỳ một loại xe tải nào khác mà xe xuất hiện tiếng ồn. Điều đó có thể sẽ khiến bạn cảm thấy lo lắng, băn khoăn và không biết vì sao xe lại có tiếng ồn như vậy. Chính vì thế rong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ và hướng dẫn bạn một số nguyên nhân và cách xử lý tiếng ồn khi chạy xe tải Howo.

Khi khởi động máy xe tải bạn thường tăng, giảm tốc độ và nghe thấy tiếng ồn. Theo các chuyên gia tư vấn kỹ thuật về ô tô cho biết nguyên nhân xuất hiện tiếng ồn đó là do đệm lót cao su mòn, liên kết lỏng lẻo giữa các chi tiết là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng xe tải howo bị ồn mỗi khi tăng, giảm tốc độ.

Nguyên nhân và cách xử lý tiếng ồn khi chạy xe tải Howo

Lái xe trên đường xấu, thường xuyên phải vượt chướng ngại vật hay ổ gà. Tải trọng động xuất hiện liên tục, quá sức chịu đựng của đệm lót. Bị mòn hoặc vỡ làm đệm mất đi khả năng chống rung, ồn như trước. Hiện tượng này biểu hiển càng rõ khi tài xế đạp ga tăng tốc hoặc phanh xe.

Các xung lực được giảm chấn và các đệm cao su hấp thụ. Đệm vỡ gây nên va đập giữa các chi tiết kim loại. Ví như trường hợp phanh gấp, mô-men phanh làm cho hệ thống treo có nguy cơ xoắn lại, trọng lực dồn vào hệ treo trước và tải lớn gây ra va đập ở liên kết yếu.

Để có thể duy trì khả năng bám đường của bánh và đảm bảo độ êm dịu cho ca-bin cùng hệ thống treo phải hoạt động liên tục, các phần tử có sự chuyển dịch tương đối với nhau. Đệm lót kém làm các liên kết lỏng, ọp ẹp. Thay vì tiếp xúc qua lớp cao su đàn hồi, kiểu tiếp xúc giữa các mặt kim loại, khi cọ sát phát sinh ra tiếng kêu.

Nếu là đệm cao su tốt thì chúng phải nằm chính giữa trục xe. Còn khi trục đã bị lệch so với đệm lót có nghĩa rằng đệm đã bị mòn. Bất kỳ đệm lót nào xuất hiện vết nứt hoặc bị dơ khi rung tay lắc thì bạn cùng cần đem đến các cửa hàng gara để thay thể ngay.

Ngoài ra, ban cần quan sát dưới gầm xe để thấy nhà sản xuất lựa chọn phương án treo ống xả thay vì gắn chặt lên thân xe. Thiết kế đó không những giúp xe của bạn giảm nguy cơ cháy nổ do nhiệt độ ống xả cao mà còn giúp cách âm cho ca-bin. Khí xả giãn nở và thoát ra ngoài theo nhịp, tương ứng với tốc độ làm việc của động cơ, phát sinh ra tiếng ồn âm thanh truyền qua liên kết tới ca-bin, vì thế đệm cao su được bổ sung làm nhiệm vụ treo ống xả và hấp thụ dao động, cản trở chúng truyền lên thân xe.